cac-mang-xa-hoi-cua-nhat-ban

Tìm hiểu các trang mạng xã hội của Nhật Bản phổ biến hiện nay

Trên toàn thế giới nói chung và Nhật Bản nói riêng thì mạng xã hội đã và đang dần trở thành công cụ liên lạc chủ yếu của con người trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển như hiện nay. Vậy người Nhật dùng mạng xã hội gì? Bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để được giải đáp các thắc mắc ở trên.

Hiện nay ở nhiều nước trên thế giới Facebook đang ở vị trí thống trị trên mạng xã hội trong đó có cả Việt Nam nhưng ở đất nước Nhật Bản thì facebook chưa thể đứng đầu. Cách trang mạng xã hội phổ biến của Nhật Bản như:

LINE

Tại Nhật Bản có đến 50 triệu người sử dụng LINE, chiếm đến 40% dân số Nhật Bản nên hiện nay đây là một mạng xã hội lớn nhất tại Nhật Bản và có thể gặp hình ảnh mỗi người Nhật đều có một t ài khoản LINE cho riêng mình.

Mạng xã hội LINE này ra mắt tại Nhật Bản vào năm 2011 và đến năm 2013 thì trở thành ứng dụng phổ biến, từ đó có thể tích hợp được trên cả hệ điều hành IOS,  Chrome và Firefox OS, Android và cho Windows Phone.

Với mạng xã hội này người dùng có thể trao đổi nhiều thông tin qua tin nhắn khi bạn có kết nối Internet bao gồm cả âm thanh, hình ảnh, trò chuyện  và file video hoặc cũng có thể thực hiện các cuộc hội thoại miễn phí tiện lợi.

LINE có các tính năng liên kết với những người quen với nhau thì rất phù hợp với tính cách của người Nhật, đây cũng là lý do mà LINE trở thành ứng dụng phổ biến tại Nhật Bản.

Mạng xã hội Twitter

Mạng xã hội Twitter đứng thứ hai trong những mạng xã hội được người Nhật sử dụng nhiều. Nhật Bản cũng  là quốc  gia có số lượng người sử dụng Twitter vượt qua cả facebook. Trên thực tế có khoảng 26 triệu tài khoản Twitter đang hoạt động tại Nhật Bản.

Mạng  xã hội này đang rất phổ biến với những bạn trẻ có độ tuổi từ 15 – 24 tuổi. Hầu hết mọi người đều thích sử dụng Twiter là do:

Twitter có 140 ký tự nhưng so với tiếng Anh thì người Nhật có thể sử dụng gấp đôi lượng ký tự tương đương.

Có thể để chế độ nặc danh: Đặc điểm của người Nhật là rất coi trọng sự riêng tư, cùng với đó Twitter sẽ cho phép người sử dụng không cần dùng tên thật nên họ có thể thoải mái tâm sự mà không cần dùng  tên thật.

Mạng xã hội Facebook

Đây là một trong những ứng dụng khá phổ biến tại các quốc gia trên thế giới và Nhật Bản cũng không ngoại lệ. Hiện nay số lượng người sử dụng facebook chỉ đứng sau LINE và Twitter.

Ở mọi lứa tuổi đều biết đến trang mạng xã hội phổ biến này, tuy nhiên đặc biệt hơn là độ tuổi từ 20 đến 30 tuổi, cũng có nhiều người cao tuổi từ 30 – 60 tuổi sử dụng trang mạng xã hội này bởi sự tiện lợi về thông tin cũng như những tiện ích từ facebook có thể mang lại. Hiện nay số lượng các tài khoản facebook tạo Nhật Bản lên đến khoảng 25 triệu.

Instargram

Instargram là mạng xã hội Nhật Bản phổ biến hiện nay mặc dù sự xuất hiện trong ứng dụng xã hội không quá dài nhưng Instagram đã khẳng định được sự đột phá về cả tính năng và tiện ích cho người dùng.

Ở thời điểm hiện tại thì Instargram đã nhanh chóng giành được vị trí thứ 4 sau các trang mạng xã hội ở trên tại Nhật Bản. Các ứng dụng này sẽ cho người dùng sử dụng chia sẻ ảnh miễn phí thì có thể lưu giữ những kỉ niệm và khoảng khắc đáng nhớ. Hiện nay thì có khoảng 8 triệu số tài khoản hoạt động trên mạng xã hội Instargram hiện nay tại Việt Nam.

cac-mang-xa-hoi-cua-nhat-ban
Instargram là một trong những mạng xã hội được dùng khá phổ biến tại Nhật Bản

Mạng xã hội Mixi

Trên thế giới mạng xã hội Mixi không được biết đến rộng rãi, tuy nhiên ở Nhật Bản thì lại được rất nhiều người yêu thích ở Nhật Bản. Ngoài các chức năng tương tự như những mạng xã hội lớn thì Mixi còn có chức năng viết nhật ký, kết nối cộng đồng, trò chơi, chia sẻ hình ảnh… Mạng xã hội này bắt đầu cùng với Facebook chưa phổ biến tại Nhật.

Tuy nhiên trước khi sử dụng thì người dùng cần đăng ký cách nhận lời mời đăng ký từ những người là hội viên Hiện nay Mixi có đến 18 triệu người sử dụng.

Gree

Gree là mạng xã hội khá phổ biến tại Nhật Bản với lợi thế sử dụng khá nhẹ nên rất dễ dàng cho người dùng. Ngoài việc cho phép khách hàng truy cập vào  từ điện thoại tạo nên sức hút thì người dùng còn có thể truy cập vào mạng xã hội, vừa liên lạc đồng thời vẫn có thể tìm kiếm thông tin từ điện thoại. Đây cũng chính là  sức hút của mạng xã hội Gree. Vừa liên lạc với bạn bè vừa có thể chơi games trong hàng tiếng đồng hồ ngồi trên tàu điện ngầm.  Hiện nay ở Nhật có khoảng 15 triệu thành viên tăng nhiều hơn so với năm ngoái con số người sử dụng chỉ khoảng 8 triệu người. Hứa hẹn trong tương lai mạng xã hội gree còn có thể vượt mặt Mixi về lượng thành viên sau khi vượt DENA vào tầm khoảng tháng 9 năm ngoái.

Mobage – Town

Mobage, viết tắt của “mobile gaming town” được ra đời từ xuất phát từ ý tưởng của một nhân viên căn cứ vào mẫu quảng cáo rao vặt trên các website. Mạng xã hội này nhanh chóng thu hút được giới trẻ, đặc biệt là những người muốn chơi trò chơi điện từ trực tuyến.

Hiện nay thì Mobage về điện thoại di động được truy cập nhiều nhất tại Nhật. Đây cũng là trang web nổi tiếng và được nhiều ngôi sao nhạc Pop của Nhật là Cloe, gây ra nhiều thiện cảm trên mạng xã hội. Hiện nay trung tâm dịch vụ giải trí Mobage-town của DeNA đã có 11 triệu khách hàng đăng ký.

Bài viết dưới đây đã giới thiệu đến bạn đọc những mạng xã hội người Nhật dùng nhiều nhất mà chúng tôi cung cấp. Bạn đọc hãy thường xuyên ghé chuyên mục này để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích khác nữa.

Rate this post