Mạng xã hội phổ biến ở Thái Lan trở thành địa điểm mua sắm yêu thích của người dân

Thái Lan là một đất nước được biết đến với tốc độ mua sắm vô cùng cao. Khi xã hội ngày càng phát triển thì việc mua sắm trên mạng xã hội trở nên cần thiết. Và mạng xã hội phổ biến ở Thái Lan trở thành địa điểm mua sắm yêu thích của người dân.

Mạng xã hội phổ biến ở Thái Lan trở thành địa điểm mua sắm

Thương mại điện tử đang được tái định nghĩa ở nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á, nơi mà smartphone trở nên thịnh hành trước cả máy tính cá nhân, đang trở thành phương tiện để giao dịch mua bán hàng hóa thông qua các mạng xã hội. Tất cả các doanh nghiệp, dù nhỏ hay lớn, ở Thái Lan đều hiểu rằng họ cần phải tăng cường sự hiện diện trên mạng xã hội để tiếp cận khách hàng.

Nguoi-dan-thich-mua-sam-qua-mang
Người dân thích mua sắm qua mạng

Xem ngay: mạng xã hội VK để biết những tính năng hay

Một cuộc khảo sát của hãng kiểm toán quốc tế PwC cho thấy người tiêu dùng mua hàng qua các mạng xã hội chiếm 51% số lượng người mua sắm trực tuyến ở Thái Lan.  Con số này cao hơn mức trung bình 16% trên toàn thế giới hay 32% ở Ấn Độ và 27% ở Trung Quốc.

Theo cuộc khảo sát của Trung tâm thông tin kinh tế (EIC) thuộc ngân hàng thương mại Siam (Thái Lan) vào năm ngoái, có đến 51% người được khảo sát nói rằng họ thích mua sắm qua các mạng xã hội Facebook và Instagram.

Theo Cơ quan phát triển giao dịch điện tử thuộc Bộ Truyền thông và Thông tin Thái Lan, năm ngoái, doanh số thương mại điện tử qua mạng xã hội ở Thái Lan đạt 137 tỉ baht (4,14 tỉ đô la Mỹ), chiếm 20% tổng giá trị giao dịch thương mại điện tử ở Thái Lan.

Giá rẻ và có thể mặc cả

Các tính năng như phát trực tiếp video (live streaming) và chat trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook đã giúp các chủ cửa hàng tăng doanh số. Cách làm này khá phổ biến ở những chủ cửa hàng của Thái Lan.

Nong có một cửa hàng ở TP. Lampang, miền bắc Thái Lan. Chị không phải là nhân vật nổi tiếng của làng giải trí hay thể thao cũng chẳng phải là người ảnh hưởng trên mạng xã hội nhưng số lượt xem các video phát trực tiếp của chị tăng nhanh chóng vượt con số 1.000. Hàng ngày, chị xuất hiện với những bộ đồ quần áo và đứng trước camera, liên lạc với các khách hàng qua phần chat trên Facebook Messenger hoặc ứng dụng nhắn tin Line để thỏa thuận giá cả, phương thức thanh toán và giao hàng. Cách trao đổi trực tiếp giống như trong “đời thực” như vậy được người mua sắm đánh giá cao hơn so với việc mua sắm qua các nền tảng thương mại trực tuyến. Họ có thể giao dịch với khách hàng một cách trực tiếp và vô cùng nhanh chóng.

Mua-sam-gia-re
Mua sắm giá rẻ

Click ngay: mạng xã hội xenzuu để biết thêm các tính năng đặc biệt

Người mua sắm ở Thái Lan thích mặc cả khi đi mua hàng nhưng nếu vào các nền tảng thương mại trực tuyến, họ không có cơ hội đó vì giá cả đã được niêm yết sẵn và không thay đổi. Song nếu mua hàng, chẳng hạn như một túi xách trên một cửa hàng ở Facebook, họ có thể mặc cả giá với chủ cửa hàng. Điều này tạo ra trải nghiệm mua bán cá nhân hóa hơn và thiết lập mối quan hệ gần gũi giữa người bán và người mua.

Một thuận lợi nữa khi bán hàng qua mạng xã hội là người bán chẳng tốn chi phí nào khi thiết lập cửa hàng của họ trên Facebook hay Instagram, thậm chí không cần phải đăng ký kinh doanh. Tuy nhiên, nếu xây dựng một trang web bán hàng, họ sẽ phải tốn nhiều chi phí. Họ hoàn toàn có thể giảm giá các sản phẩm của mình vì chi phí bán hàng không bị cao. Và trong một xã hội nhạy cảm về giá cả như Thái Lan, giá rẻ đồng nghĩa với việc doanh thu của các cửa hàng trên mạng xã hội sẽ tăng.

Trên đây là mạng xã hội phổ biến ở Thái Lan trở thành địa điểm mua sắm yêu thích của người dân. Hy vọng bài viết của chúng tôi đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin.

Rate this post