Xu hướng mạng xã hội mới năm 2023 như thế nào?

Mạng xã hội mới không chỉ đơn thuần là chia sẻ tin tức, mà còn được người dùng sáng tạo và sử dụng cho các mục đích khác nhau.. Hãy cùng điểm qua danh sách mạng xã hội mới bạn nên tham gia nhất, đồng thời khám phá thêm các mục đích sử dụng mới của mạng xã hội có thể bạn không biết.

Mạng xã hội mới là gì?

Mạng xã hội có thể hiểu đơn giản là một trang web hay một nền tảng trực tuyến, được nhiều người sử dụng để trò chuyện hay trao đổi về cuộc sống hằng ngày cũng như những sở thích cá nhân của họ. Mạng xã hội cũng giúp kết nối nhiều cặp đôi với nhau, ngoài ra nó còn giúp nhiều gia đình có con cái đang đi học xa nhà có thể gọi điện hỏi thăm trò chuyện với nhau.

Mạng xã hội mới là gì?
Mạng xã hội mới là gì?

Xem thêm: Mạng xã hội kết bạn

Hiện nay bạn có thể tìm kiếm và truy cập mạng xã hội dễ dàng bằng điện thoại hoặc máy tính.

Một số tính năng phổ biến của các mạng xã hội hiện nay như: Video call (gọi điện bằng video), call (gọi điện không cần hình ảnh), chat (nhắn tin), xem phim ảnh,…

Các mạng xã hội mới phổ biến ở Việt Nam

Facebook

Đây là trang mạng xã hội phổ ở Việt Nam. Đây là mạng xã hội trực tuyến của Mỹ thuộc sở hữu của Meta Platforms. Đến năm 2020, Facebook đã có hơn 2.8 tỷ người dùng xếp thứ 7 về mức độ sử dụng internet toàn cầu.

Các mạng xã hội mới phổ biến ở Việt Nam
Các mạng xã hội mới phổ biến ở Việt Nam

Xem thêm: Mạng xã hội ảnh

Người dùng từ mọi nhóm tuổi đều có tài khoản và truy cập vào nền tảng này hàng ngày. Bạn bè, người thân có thể liên hệ với nhau bằng Facebook Messenger, tham gia các nhóm chung sở thích và nhận thông báo về hoạt động của bạn bè trên Facebook và các trang theo dõi cũng được sử dụng cho lĩnh vực thương mại điện tử.

Instagram

Đây là ứng dụng chia sẻ hình ảnh, video miễn phí. Người dùng có thể tải ảnh, video để chia sẻ với bạn bè. Có gần 6 triệu người dùng Instagram tại Việt Nam vào đầu năm 2020. Instagram là lựa chọn tuyệt vời cho influencer marketing. Bộ lọc filters, story… là công cụ được người dùng yêu thích sử dụng hàng ngày.

Nội dung có mức độ tiếp xúc cao giữa mọi người với mọi người, nhóm này sang nhóm khác, từ nơi này đến nơi khác bằng cách sử dụng thẻ hashtag (#), gắn thẻ người dùng và quảng cáo.

Instagram hiện đã liên kết với Facebook vì vậy người dùng có thể trực tiếp gửi tin nhắn cho những người bạn Facebook quen biết của họ.

Zalo

Đây là ứng dụng nhắn tin quen thuộc của Việt Nam đang chiếm khoảng 2/3 chủ sở hữu điện thoại thông minh của các nước. Ra mắt vào tháng 12/2012, zalo đi theo mô hình mobile – first và nhanh chóng thu hút được một lượng lớn người dùng Việt Nam bởi tính ổn định trên hạ tầng mạng Việt Nam.

Bạn có thể gọi điện, nhắn tin miễn phí. Ngoài ra cũng thanh toán bằng thẻ tín dụng qua Zalopay

Youtube

Youtube là nền tảng truyền thông xã hội do Google sở hữu, được truy cập nhiều thứ 2 sau Google. Youtube có hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng cung cấp nội dung trả phí như phim và nội dung độc quyền. Nó cũng cung cấp tùy chọn đăng ký trả phí để xem nội dung không quảng cáo.

Bất kỳ ai cũng có thể xây dựng thương hiệu cá nhân của riêng mình trên nền trang này. Tất cả những người sáng tạo nội dung chất lượng cao đều không muốn chia sẻ nội dung của họ trên một nền tảng khác để đảm bảo rằng tất cả doanh thu tốt sẽ đổ về kênh Youtube của họ.

TikTok

TikTok được biết đến ở Trung Quốc với tên Diuyin là mạng xã hội tập trung vào video. TikTok chủ yếu phát triển nhiều video cho người dùng trong thời gian ngắn. Tính đến tháng 10 năm 2020, TikTok đã vượt qua hơn 2 tỷ lượt tải xuống trên thiết bị di động và xếp hạng TikTok là trang mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam năm 2021.

Hi vọng qua bài viết này, các bạn cũng đã phần nào đó hiểu rõ được mạng xã hội mới là gì và những mạng xã hội nổi tiếng hiện nay để bạn có được những trải nghiệm tuyệt vời với nó.

Rate this post