Hiện có nhiều trang mạng xã hội khác nhau được phát triển phục vụ nhu cầu sử dụng của mọi đối tượng người dùng. Mỗi mạng xã hội với đặc trưng riêng hướng tới đối tượng người dùng riêng. Mạng xã hội Linkedin cũng là mạng xã hội được sử dụng phổ biến hiện nay. Không nhiều người biết mạng xã hộ Linkedin là gì, hoạt động ra sao, có vai trò gì, hoạt động như thế nào bài viết dưới đây sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc cho bạn.
Mạng xã hội Linkedin là gì?
Linkedin chính là mạng xã hội có số lượng người dùng lớn thứ 3 sau facebook, twitter hiện nay. Hướng toies đối tượng người dùng chuyên nghiệp, chủ yếu là cách doanh nghiệm, cá nhân chuyên nghiệp để kết nối tìm việc, tuyển dụng hay tìm kiếm cơ hội.
>> Xem thêm: mạng xã hội nhật bản
Linkedin giúp mọi người kết nối với đồng nghiệp và đối tác kinh doanh. Linkedin cũng cung cấp một công cụ tìm kiếm việc làm.. Hay các thông tin sự kiện mà các tổ chức hoặc cá nhân đặc biệt quan tâm. Linkedin đặc biệt hữu ích khi tìm kiếm việc làm, kết nối lại với các đồng nghiệp cũ và để giới thiệu kinh nghiệm. Một điều đặc biệt liên quan đến trang mạng này đó là thương vụ thâu tóm lớn trong lĩnh vực công nghệ. Khi ông trùm công nghệ Microsoft đã mạnh tay chính thức chi một khoảng 26,2 tỷ USD để mua lại LinkedIn vào ngày 13 tháng 6 năm 2016.
Các tính năng và lợi ích chính của mạng xã hội Linkedin
Vì Linkedin cho phép bạn kết nối với mọi người cũng giống như hầu hết các mạng xã hội khác. Những người kết nối trên LinkedIn thường là các đồng nghiệp của bạn hoặc những người thuộc những công ty, lĩnh vực mà bạn quan tâm. Mong muốn làm việc cùng trong tương lai, hoặc có thể là những người thuộc cùng ngành nghề với bạn. Người mà bạn có thể trao đổi học hỏi hoặc chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức với họ.
>> Tìm hiểu thêm: mạng xã hội hay nhất hiện nay
Lợi ích tiếp theo đó là thông qua LinkedIn thông tin cá nhân được tìm kiếm dễ dàng. Điều này chỉ có khả năng nếu họ đang tìm kiếm tên đầy đủ của bạn. Hồ sơ Linkedin của bạn là công khai và có thể được tìm thấy. Bởi những người sử dụng tìm kiếm Linkedin hoặc tìm kiếm trên web nói chung.
Bạn có thể tìm kiếm đồng nghiệp và những người mà bạn đã làm việc hoặc kinh doanh cùng, sử dụng thanh tìm kiếm Linkedin. Bạn cũng có thể tìm thấy các công ty hoặc tổ chức cụ thể và “ theo dõi” và “kết nối” với những người mà bạn biết từ các tổ chức đó. Như vậy cơ hội nghề nghiệp của bản thân sẽ được nâng cao hơn rất nhiều. Qua đó có thể tăng cơ hội tìm kiếm mở ra những mối quan hệ mới trong công việc.
Ngoài ra, chúng ta cũng có thể kết nối với các khách hàng tiềm năng của mình. Thông qua Linkedin có thể tìm kiếm những thông tin quan trọng của khách trước khi gặp trực tiếp với họ. Chúng ta có thể biết thêm về thông tin cụ thể khác về thượng đế của mình. Những mối quan tâm cũng như sở thích cá nhân của họ. Từ đó tạo nên sự hài lòng của khách khi có thể gắn kết giữa mối quan tâm của họ và sản phẩm của mình.
Một số lưu ý khi sử dụng mạng xã hội Linkedin
Khi bạn đăng ký để tạo tài khoản, bạn cần sử dụng địa chỉ email hợp lệ. Khi bạn đã đăng ký tài khoản xong, bạn có thể tạo profile của mình. Trong đó cần đầy đủ các thông tin bao gồm một bản tóm tắt ngắn gọn hay một đoạn tiểu sử cá nhân. Về bằng cấp học thuật và kinh nghiệm chuyên môn của mình. Bạn cũng có thể nêu bật các kỹ năng cụ thể mà bạn có.
Bạn có thể thay đổi cài đặt quyền riêng tư của mình để chỉ những tài khoản rất cơ bản mới hiển thị cho những người không phải là thành viên của LinkedIn. Cũng như rất nhiều trang mạng khác, khi tham gia Linkedin chúng ta cần chú ý một số vấn đề đảm bảo an toàn.
Khi đăng nhập vào Linkedin luôn đảm bảo trang web hợp pháp. Cảnh giác với các lừa đảo được ngụy trang dưới dạng tin nhắn có đính kèm liên kết. Cảnh giác với những nhà tuyển dụng tính phí cho bạn khi nộp đơn xin ứng tuyển. Giữ an toàn trực tuyến bằng cách cài đặt phần mềm chống vi-rút vào máy tính của mình.
Những thông tin về mạng xã hội Linkedin còn khá ít khi không phổ biến ở nước ta. Hướng tới đối tượng sử dụng Linkedin chủ yếu là doanh nghiệp. Hy vọng qua bài viết này bạn đã hiểu rõ về mạng xã hội này.