Tổng hợp các mạng xã hội lớn nhất Việt Nam

Việt Nam là đất nước có tốc độ phát triển Internet nhanh, kéo theo đó là sự sử dụng phổ biến các trang mạng xã hội. Vậy hiện nay tỷ lệ người dùng mạng xã hội lớn nhất Việt Nam là những mạng nào?

Facebook

Mạng xã hội Việt Nam Facebook.com là mạng xã hội được nhiều người Việt dùng nhất hiện nay. Theo thống kê, tính đến tháng 4/2018, có 58 triệu người Việt Nam dùng Facebook, đưa đất nước của chúng ta đứng top 7 quốc gia có lượng người dùng Facebook đông đảo nhất trên thế giới. Trong đó, TP. Hồ Chí Minh có 14 triệu người dùng, đứng top 6 thành phố có lượng người dùng Facebook đông nhất thế giới.

Độ tuổi người dùng mạng xã hội này trải dài từ học sinh cấp 1 cho tới những người trên 65 tuổi. Độ tuổi trung bình và chiếm phần đông nhất là 30 tuổi.

Facebook luôn không ngừng đổi mới và cập nhật, đưa đến người dùng những tính năng hữu ích mới như: tin nhắn chờ từ người lạ, biết được thông tin người khác đăng nhập tài khoản của bạn, gửi tệp văn bản trong tin nhắn, livestream…

Zalo

Xếp sau mạng xã hội Facebook ở Việt Nam là Zalo với hơn 100 triệu người dùng trên toàn thế giới (chủ yếu từ Việt Nam, Hoa Kỳ, Myanmar, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan…). Mạng xã hội này được phát hành bởi Công Ty Vina Game từ năm 2012.

Zalo – Nhắn gửi yêu thương vốn là ứng dụng nhắn tin và gọi điện thoại miễn phí. Thế nhưng, công cụ này ngày càng được hoàn thiện với nhiều dịch vụ tiện ích như xử lý các thủ tục hành chính, mua sắm trên Zalo Shop, kênh bán hàng hiệu quả, phương tiện trao đổi thông tin và liên lạc nhanh chóng, tiện dụng…

Zalo được phát triển giống như sự tích hợp của Messenger, Facebook và Shopee. Nhà nước cũng đã sử dụng Zalo như nền tảng để xây dựng chính quyền 4.0, hỗ trợ người dân trực tuyến một cách tối ưu nhất.

zalo - mạng xã hội ở việt nam

Zalo – mạng xã hội Việt Nam được ưa thích hiện nay

Instagram

Tính đến tháng 6/2018, Instagram đã đạt được hơn 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới, vượt mặt các đối thủ khác như Twitter hay Snapchat. Tại Việt Nam, theo thống kê, cũng có đến 38% người dùng Internet sử dụng mạng xã hội này. Điều thú vị là tỉ lệ nữ giới sử dụng Instagram cao gấp 1.6 lần so với nam giới và chủ yếu là giới trẻ.

Trước đây, Instagram thuộc sở hữu của Kevin Systrom và Mike Krieger, nhưng đến tháng 4/2012, Facebook đã mua lại trang mạng chuyên chia sẻ hình ảnh và video này với giá 1 tỷ USD.

Năm 2013, Instagram được tạp chí Time bình chọn là top 50 ứng dụng chạy trên hệ điều hành Android tuyệt vời nhất.

Twitter

Mạng xã hội Twitter cực kỳ phổ biến ở Mỹ nhưng không được người Việt Nam ưa chuộng lắm. Thế nhưng, với 18% người dùng Internet sử dụng Twitter cũng đủ khiến nó này trở thành một trong những mạng xã hội phổ biến nhất Việt Nam.

Mạng xã hội có biểu tượng chú chim xanh này cho phép người dùng đọc, cập nhật và nhắn các mẩu tin nhỏ dưới 280 kí tự, gọi là tweet.

Sở dĩ Twitter thua kém các đối thủ khác ở thị trường Việt Nam là bởi mọi thông tin cập nhật lên Twitter đều ở dạng công khai. Điều này tạo sự không thoải mái cho phần lớn người dùng Việt yêu thích sự riêng tư, chỉ chia sẻ thông tin với những người quen nhất định trong danh sách bạn bè. Ngoài ra, đặc trưng của các tweet là sử dụng hashtag (dấu #), thế nhưng người Việt Nam lại không quen dùng loại nhận diện này.

mạng xã hội lớn nhất việt nam? - twitter

Phần lớn người Việt chưa quen với cách thức sử dụng Twitter

LINE

LINE là mạng xã hội gọi điện, nhắn tin và chia sẻ thông tin miễn phí do công ty Nhật Bản phát triển từ năm 2011. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có đến hơn 80 triệu người dùng trên toàn thế giới.

Giới trẻ Việt Nam cũng khá ưa chuộng mạng xã hội này bởi giao diện thân thiện, nhiều hình ảnh vui nhộn và tính năng chat nhóm thú vị. Ngoài ra, LINE còn tích hợp nhiều tiện ích như game giải trí, phần mềm chụp và chỉnh sửa ảnh… và có phiên bản Việt hóa dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Trên đây là 5 mạng xã hội lớn nhất Việt Nam được sử dụng phổ biến nhất. Mỗi mạng xã hội lại có những ưu nhược điểm riêng và đang không ngừng cải thiện để phục vụ nhu cầu của người dùng.

Rate this post