Những mạng xã hội Hàn Quốc phổ biến nhất hiện nay

Làn sóng văn hóa Hàn Quốc đã phát triển ở nước ta một thời gian tương đối dài thông qua âm nhạc, ẩm thực và phim ảnh là chủ yếu. Đặc biệt là sao Kpop có lượng fan Việt rất đông đảo, vậy bạn có biết mạng xã hội Hàn Quốc nào được idol của mình sử dụng phổ biến nhất hiện nay?

1. Mạng xã hội nổi tiếng của Hàn Quốc – Cyworld

Cyworld được đánh giá là mạng xã hội lớn nhất Hàn Quốc hiện nay. Mạng xã hội này được đầu tư và phát triển bởi Công ty Viễn thông CK, nơi đây bạn có thể thỏa sức kết bạn, chia sẻ hình ảnh, video, dòng trạng thái và thông tin cá nhân.

mạng xã hội Hàn Quốc - CyworldMạng xã hội lớn nhất Hàn Quốc – Cyworld

Giới trẻ Hàn sử dụng Cyworld khá phổ biến, nhất là độ tuổi từ 18 đến 20. Mỗi ngày, trang mạng xã hội này có tới hơn 1 triệu người truy cấp và tốc độ thành viên đăng ký môi ngày của Cyworld tương đối ấn tượng 10.000 -15.000 thành viên mới gia nhập/ngày. Mạng xã hội Cyworld cho phép người dùng được kết bạn và chia sẻ bộ sưu tập hình ảnh, video, trạng thái và thông tin công khai với nhau. Hầu hết những người dùng Cyworld nằm trong độ tuổi teen từ 18- 20 tuổi.

Xem thêm: Mạng xã hội là gì? Có bao nhiêu mạng xã hội hiện nay?

2. Naver

Nếu là fan Kpop thì có lẽ bạn đã không còn xa lạ gì với mạng Naver. Đây cũng là một trong những mạng xã hội của Hàn Quốc được sử dụng khá phổ biến.

Naver được coi như một nhóm cộng đồng. Các bạn có thể tự tạo lập nhóm riêng cho mình và nhóm bạn hoặc cũng có thể xin gia nhập vào bất kỳ một nhóm nào đó phù hợp với sở thích cá nhân của bản thân. Không chỉ thế, Naver còn được sử dụng như một blog để bạn có thể chia sẻ những trải nghiệm, những vấn đề xuất hiện xung quanh cuộc sống hàng ngày của mình.

Hiện nay, trang mạng xã hội Naver có lượng truy cập chiếm tới 23,6% thị trường Hàn Quốc. Điều đáng chú ý nhất là các công ty của Hàn Quốc thường rất hay sử dụng email Naver với các dịch vụ đa dạng như diễn đàn Internet được gọi là café, truyền thông,… Bởi vậy mà đây được coi là địa điểm kiếm tin số 1 Hàn Quốc, nhờ đó mà các fan của sao Kpop có thể kiếm thông tin idol trên Naver khá dễ dàng và nhanh chóng.

3. Kakao Talk

Đây là trang mạng xã hội của Hàn Quốc được rất nhiều người sử dụng. Theo thống kê của Hàn cho thấy, lượng người dùng Kakao Talk ở Hàn là khoảng 19 triệu người còn vượt qua lượng người sử dụng Facebook ở quốc gia này. Điểm nổi bật của Kakao Talk là ở chỗ mạng xã hội này có dịch vụ nhắn tin không giới hạn số lượng người có thể tham gia vào một cuộc trò chuyện nhóm. Các tính năng cho nhóm người dùng cũng được phát triển mạnh mẽ, chẳng hạn như lên lịch hẹn hay biểu quyết nhóm.

kakao - mạng xã hội Hàn QuốcSNS là gì có phải mạng xã hội nổi tiếng ở Hàn không?

Ngoài ra, hiện nay, Kakao Talk đã phát triển thêm dịch vị Kakao story. Điều này tương đối phù hợp với đối tượng người dùng ở độ tuổi 30 đến 40 bởi tính năng chia sẻ riêng, bí mật và chỉ có một số người nhất định mới có thể đọc được những trạng thái riêng tư đó.

4. Mạng xã hội SNS là gì?

Có thể bạn đã nghe nói đến SNS nhưng lại chưa thực sự hiểu về nó. Vậy mạng xã hội SNS là gì? SNS ở đây là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Social Network Services, được hiểu là dịch vụ mạng xã hội công cộng được cài đặt trên các thiết bị thông minh, là phương tiện để thiết lập mạng xã hội của những người có chung sở thích và/hoặc hoạt động và dịch vụ này hoàn toàn miễn phí. Khi bạn sử dụng mạng xã hội này, bạn cũng được coi là một trong những thành viên của cộng đồng mạng đó.

Hoặc bạn có thể hiểu một cách đơn giản SNS là một phương tiện truyền thông xã hội của Hàn Quốc. Mỗi khi fan Kpop đề cập đến mạng xã hội SNS có nghĩa là họ đang nói đến việc sử dụng các trang mạng xã hội nổi tiếng như Twitter, Instagram, Weibo,…

Hi vọng rằng với những thông tin ở trên có thể giúp ích cho bạn, đặc biệt là những ai đang là fan Kpop đích thực có thể tìm kiếm thông tin sao nhờ vào các trang mạng xã hội phổ biến này.

5/5 - (1 vote)